วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case Discussion#3 : Dollar General Uses Integrated Software

1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
        เนื่องจาก Dollar General มีการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว โดยมีการขยายไปยังประเทศต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งในแต่ละประเทศนั้นจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของภาษี รวมถึงการมีคำสั่งซื้อ ใบกำกับภาษี และการออกรายงาน ที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีในเรื่องของพนักงานที่ต้องมีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน การทำงานจึงมีความซับซ้อนขึ้น หาก Dollar General ไม่นำระบบซอฟต์แวร์แบบบูรณาการเข้ามาใช้ แต่ยังคงจะใช้ระบบ Manual อยู่ จะทำให้การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า ยุ่งยาก และมีโอกาสสูงที่จะเกิดความผิดพลาดได้ ทั้งในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และการบริหารจัดการคำสั่งซื้อ เป็นต้น ซึ่งในภาวะที่ธุรกิจมีการแข่งขันกันสูงนั้น ความล่าช้าและความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น จะทำให้ Dollar General เสียเปรียบคู่แข่งได้

2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
        หาก Dollar General ยังคงใช้ระบบ Manual ในการทำงาน จะทำให้เกิดความล่าช้าและเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาด ซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันกันสูงนี้ แต่หาก Dollar General นำระบบใหม่เข้ามาใช้ จะทำให้ได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากระบบใหม่นี้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลของฝ่ายต่างๆ เข้าด้วยกัน  ทำให้มีความสะดวกในการสื่อสารข้อมูล และสามารถจัดการกับปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนและปริมาณของงานที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างถูกต้องแม่นยำภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งการนำระบบใหม่นี้มาใช้ยังเป็นการช่วยลดการเกิด Human error อีกทั้งระบบยังมีความยืดหยุ่นที่สามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มแอพพลิเคชั่นที่สอดคล้องและเหมาะสมกับการทำงานของ Dollar General  ได้ ซึ่งทำให้องค์กรมีความคล่องตัว สามารถรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อพิจารณาความคุ้มค่าระหว่างต้นทุนและประโยชน์ที่จะได้รับจากการนำระบบมาใช้ จะเห็นว่า ควรที่จะนำระบบใหม่มาใช้กับการทำงานของ Dollar General เพื่อเป็นการสร้างข้อได้เปรียบให้กับองค์กรทั้งในปัจจุบันและในอนาคตต่อไป

3. Lawson Software Smart Notification Software is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
        Smart Notification Software เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในเรื่องกระบวนการรายงาน วิเคราะห์ และการรับส่งข้อมูลที่ง่ายต่อการเข้าใจและง่ายต่อการใช้งาน โดยจะเป็นการเชื่อมโยงไปยังบุคคล ข้อมูล และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้อง ทำให้สามารถตัดสินใจแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที รวมถึง Smart notification จะกำจัดความยุ่งยากซับซ้อน ทำให้ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทั่วถึง ทั้งพนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจ และลูกค้า ตัวอย่างเช่น ลูกค้าอาจใช้เพื่อเช็คสต๊อกสินค้าที่ต้องการซื้อ หรือคู่ค้าทางธุรกิจเช็คปริมาณสินค้าในสต๊อกและจัดส่งสินค้าให้ทันที เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการช่วยลดการเสียเวลาและค่าใช้จ่าย อีกทั้ง Smart Notification ยังมีความยืดหยุ่นในการปรับให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่ใช้อยู่เดิม และรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อีกด้วย ดังนั้น Dollar General ที่มีการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่ควรจะนำ Smart Notification มาใช้ เพื่อประโยชน์ในการลดค่าใช้จ่ายและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า อันจะนำไปสู่รายได้ที่เพิ่มขึ้นได้

4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not.
Services Automation เป็นซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้องค์กรบริหารจัดการงาน ทรัพยากร เวลา ค่าใช้จ่าย และเงินทุน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยองค์ประกอบหลักๆ ได้แก่ Opportunity Management ที่จะช่วยบริหารจัดการการส่งสินค้า รายได้ และการพยากรณ์ Capacity ที่เหมาะสมได้, Project Management ที่จะช่วยวิเคราะห์การลงทุนและโอกาสในการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ และ Resource Management ที่จะช่วยวิเคราะห์ปริมาณทรัพยากรและแหล่งทรัพยากร หากใช้ร่วมกับ Lawson’s Time and Expense and Billing Features จะทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการตัดสินใจ ซึ่งแม้ว่า Dollar General จะได้รับประโยชน์จากการนำซอฟต์แวร์นี้มาใช้ แต่เมื่อมองในภาพรวมแล้ว ซอฟต์แวร์นี้จะมีเหมาะสมกับธุรกิจที่เป็นการผลิตและจัดส่งสินค้ามากกว่าธุรกิจการขายสินค้าอย่าง Dollar General ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ Dollar General ใช้ Services Automation เพราะอาจจะไม่คุ้มค่ากับต้นทุนค่าซอฟต์แวร์เท่าที่ควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น